top of page
  • Ảnh của tác giảtrungchinhaudio Công ty TNHH

Cach ket noi dan am thanh hoi truong

Dàn âm thanh hội trường khá phức tạp với sự ghép phối của nhiều thiết bị khác nhau. Không phải ai cũng biết cách kết nối dàn âm thanh hội trường đúng kỹ thuật. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Trung Chính Audio để tham khảo các cách kết nối các thiết bị âm thanh hội trường chuẩn nhất.


Thành phần của dàn âm thanh hội trường

Để đảm bảo chất lượng âm thanh và âm thanh được phân phối đều trong không gian hội trường rộng lớn, hệ thống am thanh hoi truong gồm nhiều thiết bị âm thanh chuyên nghiệp khác. Hệ thống âm thanh hội trường gồm: hệ thống loa hội trường (loa Full, loa Sub), Microphone, Mixer (bàn trộn âm), EQ (vang số), Compressor (thiết bị nén âm), Crossover (thiết bị phân tần), Amply hay Power Amplifier (cục đẩy công suất)...


Việc kết nối các thiết bị âm thanh để tạo nên bộ dàn âm thanh hội trường hoạt động trơn yêu cầu tuân theo một sơ đồ kết nối dàn âm thanh sân khấu chuẩn: Micro >> Mixer >> EQ >> Crossover >> Compressor >> Amply >> Loa hội trường.

Các bước kết nối dàn âm thanh hội trường chuẩn nhất

Để toàn bộ hệ thống âm thanh hội trường hoạt động trơn tru, các thiết bị trong dàn phải đực kết nối theo đúng quy trình. Việc kết nối hệ thống cũng cần kiểm tra jack cắm, hạn chế các lỗi gián đoạn kết nối khi toàn dàn âm thanh hoạt động.


Quy trình cụ thể để kết nối dàn âm thanh hội trường gồm các bước:


Bước 1: Kết nối các thiết bị thu âm (Micro, đầu Karaoke) hoặc các thiết bị ngoại vi (DVD, điện thoại…) hoặc các nhạc cụ với bàn trộn âm.


Bước 2: Kết nối phần Left & Right ở cổng out của bàn trộn âm sang cổng in của EQ.


Bước 3: Sau đó tiếp tục kết nối đầu out của EQ sang cổng in của cục đẩy công suất, cục đẩy đã nối với cặp loa full. Hội trường có bao nhiêu đôi loa cần có số cục đẩy phù hợp để đảm bảo âm thanh phát ra đủ mạnh mẽ, sáng rõ. Nên chọn cục đẩy có công suất cao hơn hoặc bằng công suất của loa.


Bước 4: Kết nối phần Group của bàn trộn âm vào cổng in của EQ bằng 1 sợi tín hiệu, sau đó từ cổng out của EQ lại nối đến cổng in Crossover. Tiếp theo, từ cổng out của Crossover lại kết nối đến cổng in của Amply. Từ Amply (32 sò) lại nối sang cặp loa sub. Chú ý chọn chế độ Mono ở Amply vì chỉ lấy Bass sub.


Địa chỉ mua dàn âm thanh hội trường chính hãng

Hy vọng bài viết về quy trình thực hiện lắp đặt dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn đọc. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm thì bạn bên chọn lựa chọn dịch vụ lắp đặt các giải pháp âm thanh hội trường biểu diễn chuyên nghiệp để đảm bảo một dàn âm thanh được kết nối chính xác, tránh lỗi.


Trung Chính Audio là địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp chính hãng và lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường, âm thanh hội thảo, dàn âm thanh sân khấu ngoài trời chuyên nghiệp... Hãy liên hệ để được tư vấn thêm.


2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page